गुरुवार, १२ ऑक्टोबर, २०१७

उदयोग सुरू करताना हे लक्षात ठेवा...

उदयोग सुरू करताना हे लक्षात ठेवा...



कोणताही उदयोग करताना अनेक घटकांचा सांगोपांग विचार करणे आवश्‍यक आहे. नाहीतर उदयोगात अयशस्‍वी होण्‍याची वेळ येते. तसे होऊ नये म्‍हणून लेखात दिलेल्या बाबी पडताळून पहाव्‍यात.
  • बाजारपेठेच्‍या सदयस्थितीचा अभ्‍यास (मार्केट सर्व्हे) केलेला असावा.
  • ज्या वस्‍तुला मागणी आहे असा उदयोग असावा.
  • उत्‍पादनाची उपयुक्‍तता किती आहे व ग्राहकाला त्‍या उत्‍पादनाची गरज आहे का?
  • योग्‍य त्‍या व्‍यक्‍तीचे व्‍यवस्थित मार्गदर्शन घेणे गरजेचे आहे. शक्‍यतो व्‍यवसाय मार्गदर्शकाबरोबर चर्चा करावी.
  • स्‍वतःवर विश्‍वास असावा.
  • उदयोगाची दिशा निश्चित असावी.
  • उत्‍पादनाचा ग्राहक वर्ग कोणता असेल? बाजारपेठ कोठे मिळेल? हे विचारात घ्‍यावे.
  • वेळेचे, कामाचे व आर्थिक नियोजन कसे करणार याबाबत विचार केलेला असावा.
  • कामाचे टप्‍पे करावेत व त्‍यानुसार कामाची जबाबदारी योग्‍य त्‍या व्‍यक्‍तींवर सोपवावी.
  • उत्‍पादन करण्‍यासाठी चाचणी उत्‍पादन करुन पहावे. उत्‍पादन खर्च काढून पहावा. तो खर्च विक्री किंमतीच्‍या ५०% एवढा येतो आहे का? हे पहावे.
  • विक्रीचा आराखडा तयार असावा.
  • कच्‍च्या मालाचे भाव मा‍हीत असावेत. खरेदीसाठी योग्‍य त्‍या होलसेल बाजारपेठेचा अभ्‍यास असावा.
  • सर्व उदयोगविषयक कायदयांबाबत माहिती करुन घ्‍यावी. उदा. जर उत्‍पादन अन्‍नप्रकिया उदयोगातील असेल तर अन्न व भेसळ कायदा माहित असावा.
  • भविष्‍यात येणाऱ्या अडचणी कोणत्‍या असू शकतात व त्‍यांना कशा पद्धतीने तोंड दयावे लागेल किंवा त्‍यावर काय उपाययोजना करता येतील यावर विचार केलेला असावा.
  • कर्ज योजनांचा अभ्‍यास केलेला असावा व त्‍या दृष्‍टीने प्रयत्‍नांना सुरुवात करावी.
  • कर्ज योजनांसाठी प्रकल्‍प अहवाल तयार असावे.
  • उदयोगाचे मार्केटिंग कोणत्‍या पद्धतीने करता येईल? याचा विचार करावा.
  • उत्‍पादनाचे आयुष्‍य (Expiry Date) किती असेल?
  • पुढील पाच वर्षात हाच उदयोग मी कसा वाढविणार?
  • उदयोगासाठी भांडवलाचा विचार केला आहे का? भांडवल उभारणीसाठी कोणते प्रयत्‍न करणार?
  • वस्‍तुची किंमत किती असेल व ती योग्‍य असेल का?
  • उत्‍पादनाला रंग, रुप, चव, गुणवत्ता इत्‍यादी आहे का?
  • आकर्षक पॅकिंग आहे का?
  • माझे गुंतवणूक केलेले पैसे कधी वसूल होतील?
  • या उत्‍पादनाचा वातावरणावर काही परिणाम होणार आहे का? (प्रदूषण होणार काय?)
  • उदयोगासाठी खेळते भांडवल पुरेसे आहे का?
  • हाताखालच्‍या कर्मचाऱ्यांबरोबर चांगले संबंध ठेवा. कर्मचाऱ्यांना जबाबदारीची जाणीव करुन दया.
  • कर्मचारी निवडताना त्‍यांची शारीरिक क्षमता, बुद्धिमत्ता, शिक्षण, कर्तृत्‍व यानुसार त्‍यांच्‍यावर कामाची जबाबदारी सोपवा.
  • चुकीच्‍या माणसांची निवड करु नका.
  • अनावश्‍यक खर्च टाळा.
  • व्‍यवहार करताना अॅग्रीमेंटचा वापर करा. लेखी व्‍यवहार करा. स्‍वतःची फसवणूक होऊ देवू नका.
  • हिशोबपत्रके चोख ठेवा. आर्थिक व्‍यवहार चोख करा.
  • विक्री वाढविण्‍यासाठी आग्रही रहा. त्‍यासाठी जाहिरात तंत्राचा वापर करा. आपल्‍या खिशाला परवडेल अशी जाहिरात करा.
  • ग्राहकाच्‍या प्रतिक्रिया जाणून घ्‍या.
  • ग्राहक हाच उदयोगाचा पाया आहे हे समजून घ्‍या. ग्राहकाच्‍या मागणीनुसार व गरजेनुसार उत्‍पादनात बदल करा.
  • पैसा मिळविण्‍यासाठी उदयोग सर्वच करतात. परंतु ध्‍येयासाठी उदयोग करावा. त्‍यातून मानसिक व बौद्धिक समाधान मिळावा.
  • नवनिर्मितीचा आनंद मिळावा.
  • बाजारपेठेत स्‍वतःची चांगली पत निर्माण करा.
  • हसत – खेळत सर्वांना समजून घेऊन उदयोग करा.
                       क्रांतिज्योती उद्योजिका

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा

माझ्याबद्दल